วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แนะนำ antivirus ที่ ฟรี และ ดี!! avast

วันนี้ขอนอกเรื่องจากประเด็นการถอดแบบประมาณราคาสักหน่อย จะขอแนะนำโปรแกรม AntiVirus ที่ใช้งานดี และที่สำคัญ ฟรี!!  ฟรีในที่นี้ คือฟรี แบบถูกลิขสิทธิ์ และยังสามารถอัพเดท virus database ได้ทุกครั้งที่เราต่อ internet และอีกฟังก์ชั่นดี ๆ ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเชียว ก็คือ avast สามารถ boot time scan ได้ หมายถึงการ scan ตอนที่กำลังบูทวินโดวส์ซึ่งการ scan ในสภาวะก่อนการเข้าสู่ windows จะทำให้การลบ virus ทำได้ดีกว่า เนื่องจาก virus จะยังไม่เริ่มทำงาน

โปรแกรมดี ๆ นี้ มีชื่อว่า Avast จากเมื่อก่อนยอดดาวน์โหลดในเว็บดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ชื่อดัง www.CNET.com จะตามหลัง avg อยู่ แต่ตอนนี้ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 เรียบร้อยแล้ว 


สามารถดาวน์โหลด avast ได้ จากเว็บ cnet ตามลิงค์ด้านบน หรือ www.avast.com ซึ่งตอนที่เราดาวน์โหลด จะมีถามว่าต้องการรุ่นใด ก็เลือกดาวน์โหลดจาก Free Antivirus หรือถ้าใครต้องการรุ่น pro หรือ internet security ก็ดาวน์โหลดได้ แต่เสียเงินนะคะ


พอเรากดดาวน์โหลดแล้ว จะมีหน้าต่างมาถามเราอีกครั้ง ว่าต้องการ upgrade ไหม ถ้าต้องการ version ฟรี ก็ตอบ No thanks, I want free protection.


จากนั้นก็ดาวน์โหลด และติดตั้ง หลังจากติดตั้งเสร็จ ก็ลงทะเบียนด้วย Email จริง   จะสามารถใช้งานได้ 365 วัน ซึ่งถ้าหมดอายุก็ต่อได้ฟรีเช่นกันค่ะ (ถ้าไม่ลงทะเบียนจะใช้ได้แค่ 7 วันนะคะ)



ส่วนของ boot time scan เมื่อเราติดตั้งเสร็จแล้ว จะแสกนสักรอบก็น่าจะดีค่ะ โดยเปิดโปรแกรม และไปที่ SCAN COMPUTER > Boot time scan และกดปุ่ม Schedule Now หมายถึง เราต้องค่าไว้ เมื่อเราเปิดเครื่องครั้งต่อไป จะทำการ scan ให้ค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น